โรซ่าจัดแข่งขันสัตตกรีฑาสำหรับเด็ก ครั้งแรกของประเทศไทย หวังปั้นนักกีฬาน้อยสู่วงการกีฬาระดับประเทศ

10 ธ.ค. 2563

“กีฬา” คือเครื่องมือสำคัญในการช่วยพัฒนาเยาวชนของประเทศ ให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และพร้อมเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างมีคุณภาพ ยิ่งหากได้รับการฝึกฝน ซึมซับกฎระเบียบ กติกา ตลอดจนรูปแบบการแข่งขันที่มีอุปสรรคต่างๆ เป็นตัวทดสอบจิตใจและความมุ่งมั่นของผู้เล่นกีฬาอย่างต่อเนื่องแล้ว นั่นยิ่งจะทำให้เด็กๆ เกิดการเรียนรู้ เกิดการพัฒนาตนอย่างสม่ำเสมอ และพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าได้ต่อไปในอนาคต

 

บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารตราโรซ่า เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงร่วมมือกับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันกีฬา  “สัตตกรีฑาสำหรับเด็ก” ครั้งแรกของประเทศไทย ในโครงการโรซ่าโฮมฮักนักกีฬาน้อย ปีที่4 รอบชิงชนะเลิศขึ้นมา เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาของเด็กๆในพื้นที่ภาคอีสาน และเปิดโอกาสให้เด็กได้ก้าวเข้าสู่วงการกีฬาในระดับประเทศต่อไป

โครงการ “โรซ่าโฮมฮักนักกีฬาน้อย หรือ ROZA Kid’s Athletics” เป็นโครงการโดยความร่วมมือระหว่างโรซ่าและสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 ในเขตพื้นที่โรงเรียนประถมศึกษาทางภาคอีสานตอนบน 7 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู เลย นครพนม และสกลนคร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ผ่านการออกกำลังกายที่สอดคล้องกับพัฒนาการในช่วงวัย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายเติบโตตามวัย และมีความสนุกสนานในการออกกำลังกาย นอกจากนี้โครงการยังมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้ฝึกสอนกีฬาในระดับประถมศึกษาให้เข้าใจทักษะการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย นำไปสู่การเรียนการสอนสำหรับเด็กในโรงเรียน เป็นการวางรากฐานที่สำคัญในการพัฒนากีฬาของชาติ โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนเป็นอย่างดี และส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 132 โรงเรียน มีนักกีฬาที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อร่วมแข่งขันสัตตกรีฑาสำหรับเด็ก จำนวน 128 คน โดยโรงเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขัน 8 โรงเรียน จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 20,000 บาท พร้อมทั้งได้เดินทางมาทัศนศึกษาและเปิดประสบการณ์ใหม่ในกรุงเทพฯ และในปีนี้โรงเรียนที่ชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านดงกลาง จ.อุดรธานี โรงเรียนชุมชนบ้านปากสวย จ.หนองคาย โรงเรียนอนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี โรงเรียนรสลินคคณางค์ จ.หนองคาย โรงเรียนอนุบาลเพียมิตรภาพที่ 138 จ.อดรธานี โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์หนองแก จ.หนองบัวลำภู โรงเรียนบ้านสะแบง จ.อุดรธานี และโรงเรียนร่มเกล้า จ.หนองบัวลำภู

สำหรับการแข่งขัน “โรซ่าสัตตกรีฑาโฮมฮักนักกีฬาน้อย” เป็นการแข่งขันกีฬาสัตตกรีฑาสำหรับเด็กที่สมบูรณ์แบบครั้งแรกของประเทศไทย ปรับรูปแบบมาจากการแข่งขันกีฬากรีฑาประเภทรวมสำหรับผู้ใหญ่ ที่แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทชายจะเรียกว่า ทศกรีฑา (10 ประเภท) และประเภทหญิงจะเรียกว่า สัตตกรีฑา (7 ประเภท) ซึ่งทางสมาคมฯ ได้เลือกใช้การแข่งขันกีฬากรีฑาประเภทรวมสำหรับผู้ใหญ่ประเภทหญิงมาใช้กับการแข่งขันสำหรับเด็กในครั้งนี้ และปรับประเภทกีฬากรีฑาทั้ง 7 ประเภทให้เหมาะสมกับเด็กๆ ได้แก่ วิ่ง 60 เมตร วิ่งข้ามรั้ว กระโดดไกล กระโดดสูง ทุ่มน้ำหนัก ขว้างลูกซอฟต์บอล และวิ่ง 800 เมตร

 

 

มาฟังเสียงของเด็กๆ ที่ร่วมการแข่งขันกันบ้าง ว่ารู้สึกอย่างไรกับสัตตกรีฑาในครั้งนี้

 

เด็กหญิงแมงปอ ภูสำรอง (น้องแมงปอ) อายุ 12 ปี โรงเรียนบ้านดงกลาง จังหวัดอุดรธานี “รู้สึกสนุกมากค่ะ ไม่เคยได้แข่งขันกีฬาที่เป็นทางการแบบนี้เลย ฝึกซ้อมมานานมาก แต่คุ้มมากค่ะที่ได้มาร่วมการแข่งขันครั้งนี้”

 

เด็กชายพีระพัฒน์ จันทะบาล (น้องฟิว) อายุ 12 ปี โรงเรียนบ้านดงกลาง จังหวัดอุดรธานี “รู้สึกตื่นเต้นมากครับ จากวันที่รู้ว่าตัวเองเข้ารอบชิงชนะเลิศมาแข่งสัตตกรีฑาสำหรับเด็ก ก็ตั้งใจฝึกซ้อมทุกวันเลย โดยมีคุณครูเข้ามาช่วยวางแผนในการซ้อมด้วยครับ วันนี้ได้มาแข่งขันรู้สึกสนุกมากๆครับ”

 

เด็กหญิงจุฑาธิป ชัยเคน (น้องแนน) อายุ 12 ปี โรงเรียนรสลินคัคณางค์ จังหวัดหนองคาย “เป็นการแข่งขันที่ท้าท้ายมากค่ะ ไม่คิดว่าจะมีการแข่งขันสัตตกรีฑาสำหรับเด็กด้วย เพราะเป็นการแข่งขันที่ยากมากจริงๆ ตอนที่รู้ว่าโรงเรียนได้เข้ารอบมาแข่ง รู้สึกดีใจมาก คิดว่าจะตั้งใจซ้อมให้ดีที่สุด เพื่อเอารางวัลชนะเลิศไปมอบให้กับคุณครู และคนที่บ้าน วันนี้ผมทำสำเร็จแล้ว ขอบคุณมากครับ”

 

 

และนี่คืออีกหนึ่งเรื่องดีๆ กับการเห็นคุณค่าและความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน และเป็นอนาคตของชาติต่อไป

ข่าวสารอื่นๆ

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้า
02-316-2544 | 02-316-2545

สำหรับธุรกิจและกิจการ

สั่งซื้อออนไลน์

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้า
02-316-2544 | 02-316-2545

สำหรับธุรกิจและกิจการ

สั่งซื้อออนไลน์

กลับสู่ด้านบน

สั่งซื้อสินค้าของเรา

กลับสู่ด้านบน

สั่งซื้อสินค้าของเรา

ดูเพิ่มเติม